Kế toán Lê Ánh | Trao kinh nghiệm - Tặng tương lai

Giới thiệu về Kế Toán Lê Ánh
Video
Lượt truy cập
  • 3
  • 2263
  • 3,888,221

Lỗi ngớ ngẩn khi viết CV xin việc!

  22/09/2015

       Hồ sơ xin việc của bạn đã giải như truyền đơn nhưng vẫn chưa thấy nhà tuyển dụng tìm đến! Bạn có bao giờ nghĩ tại sao doanh nghiệp không tìm được đến mình? Phải chăng bạn chưa được may mắn?

>> Xem thêm: Khoá học kế toán tổng hợp cho sinh viên

       Đừng nghĩ tiêu cực vậy mà hãy làm hồ sơ xin việc thật hoàn hảo, thật ấn tượng vì đây là thông điệp đầu tiên mà doanh nghiệp biết đến bạn.Thế nhưng, bạn thường chỉ chú trọng đến một số yếu tố chính mà quên đi những “sát thủ” thầm lặng khiến hồ sơ của bạn bị rơi vào quên lãng. Để hồ sơ của bạn “ăn điểm” so với các ứng viên khác. Kynangketoan.vn xin giới thiệu với các bạn những điều tối kỵ khi viết và gửi hồ sơ xin việc sau:

cach-viet-cv-hay

Tạo một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng

1.      Viết mục tiêu nghề nghiệp không ấn tượng

Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện ở phần đầu của hồ sơ xin việc, là mục đầu tiên thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Mục tiêu nghề nghiệp mang nặng sứ mệnh tiếp thị và giới thiệu bạn thật ấn tượng đến nhà tuyển dụng. Đó không chỉ là mục tiêu nghề nghiệp của bạn mà còn là điều mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu thật kỹ bản Mô tả công việc để biết nhà tuyển dụng cần gì và viết mục tiêu nghề nghiệp phù hợp nhất.

Ví dụ: Mục tiêu nghề nghiệp: Một vị trí cấp cao trong lĩnh vực quản lý nhân sự mang đến nhiều cơ hội và thách thức, cho phép tôi phát huy tối đa kiến thức và kinh nghiệm của mình trong ngành tư vấn và tuyển dụng nhân sự.

2.      Quá dài dòng

Một CV chỉ cần viết khoảng hai hoặc tối đa là ba trang. Bạn nên lưu ý viết kín trang giấy, không nên bỏ lại nửa trang giấy.

3.      Định dạng bài viết rườm rà, phức tạp

Không nên sử dụng nhiều định dạng như tô đậm, in nghiên, bảng, cột, phông chữ cách điệu, hình ảnh, màu sắc… vì chúng sẽ khó đọc, rối mắt cho người xem.Một CV đơn giản trông sẽ chuyên nghiệp hơn.

4.      Sắp xếp thông tin sai trật tự

Nhà tuyển dụng chủ yếu sẽ tập trung sự quan tâm đầu tiên vào các thông tin quan trọng nhất. Bởi vậy, khi sắp xếp về mặt thời gian, bạn nên đưa những mốc thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Và những thông tin quan trọng nên để bên trên.

5.      Sai ngữ pháp và mắc lỗi chính tả

Hồ sơ xin việc giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Chỉ cần một lỗi đánh máy cũng có thể khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người bất cẩn. Vì vậy, không chỉ kiểm tra bằng chế độ “spelling and grammar” của MS Word, bạn nên nhờ người quen đọc lại hồ sơ để chắc rằng bạn không mắc bất kỳ lỗi chính tả hay ngữ pháp nào.

6.      Sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất

Trong hồ sơ xin việc, bạn đừng sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất “Tôi”. Thay vì viết “Tôi theo dõi, giám sát và thực hiện công việc thư ký hành chính”, bạn hãy viết là “Theo dõi, giám sát và thực hiện công việc thư ký hành chính.” Bạn chỉ sử dụng đại từ nhân xưng trong phần “Mục tiêu nghề nghiệp” và Thư xin việc mà thôi.

7.      Không sử dụng động từ

Bạn nên tránh những cụm từ như “Chịu trách nhiệm làm hợp đồng…” Bạn cần sử dụng động từ để mô tả bạn đã hoàn thành công việc như thế nào. Vì thế, bạn hãy viết “Theo dõi, quản lý và sắp xếp các hợp đồng, văn bản và tất cả hồ sơ liên quan đến quy định pháp luật…”

8.      Chú trọng mô tả trách nhiệm công việc mà bỏ qua thành tích đạt được

Người tìm việc thường mô tả quá chi tiết các công việc đã làm. Thế nhưng, nhà tuyển dụng còn muốn biết bạn đã đạt được thành tích gì trong công việc trước đây. Vì vậy, hãy tránh trình bày trách nhiệm công việc theo kiểu chung chung như “Cập nhật thông tin của các phòng ban”. Bạn cần trình bày thành tích đã đạt được để hồ sơ của bạn nghe thuyết phục và nêu bật được khả năng của bạn: “Theo dõi, quản lý và sắp xếp các thông tin lưu trữ cách đây 10 năm một cách hệ thống, giúp các phòng ban tham khảo nhanh chóng và dễ dàng.”

9.      Không nhắc đến các kỹ năng mềm khác

Việc đưa ra những kỹ năng mềm trong CV sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy thêm được ưu điểm của bạn. Không chỉ kỹ năng mềm, bạn cũng nên đề cập tới trình độ IT của mình trong hồ sơ.

10.  Cung cấp thông tin liên lạc không chính xác

Hồ sơ của bạn tạo ấn tượng rất tốt và nhà tuyển dụng quyết định mời bạn dự phỏng vấn. Tuy nhiên, thông tin liên lạc của bạn lại không đúng. Hoặc bạn lại đề một địa chỉ email nghe không nghiêm túc chút nào như hotlips@email.com. Tất cả những lỗi không đáng này sẽ lấy đi cơ hội có được việc làm mơ ước của bạn. Vì vậy, bạn cần nêu thông tin liên lạc thật chính xác và rõ ràng để nhà tuyển dụng có thể liên lạc dễ dàng với bạn.

Với những lỗi sai viết CV phổ biến trên, kynangketoan.vn hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo ấn tượng ban đầu tới nhà tuyển dụng! 

Hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin và kinh nghiệm dưới đây để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho buổi phỏng vấn của mình:

  • Câu hỏi phỏng vấn kế toán thường gặp
  • Câu hỏi phỏng vấn vị trí kế toán tổng hợp, kèm theo đáp án mới nhất
  • Kinh nghiệm đi phỏng vấn kế toán
  • >> Xem thêm: Câu hỏi khó nhằn của nhà tuyển dụng

 

 

Bình luận

Tin tức mới