Kế toán Lê Ánh | Trao kinh nghiệm - Tặng tương lai

Giới thiệu về Kế Toán Lê Ánh
Video
Lượt truy cập
  • 4
  • 1864
  • 5,910,119

Các công việc cần phải làm của Kế toán Bán hàng

  21/06/2016

Kế toán bán hàng là một trong những công việc quan trọng của doanh nghiệp. Muốn trở thành Kế toán bán hàng giỏi, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết phù hợp với công việc của một người Kế toán bán hàng. 

Kế toán bán hàng là một trong những vị trí công việc có vai trò khá quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn – nhà hàng. Có nhiệm vụ ghi chép tất cả các công việc liên quan đến nghiệp vụ bán hàng của doanh nghiệp, từ ghi hoá đơn bán hàng, ghi sổ chi tiết doanh thu bán hàng, thuế GTGT phải nộp, ghi sổ chi tiết hàng hoá, thành phẩm xuất bán đến xử lý hoá đơn chứng từ, lập báo cáo bán hàng liên quan theo quy định. Kế toán bán hàng làm việc dưới sự chỉ đạo và giám sát trực tiếp của Kế toán trưởng hoặc kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp, công ty.

Bài viết dưới đây, Kế toán Lê Ánh sẽ liệt kê các công việc thường gặp của Kế toán bán hàng như sau:.

1. Các công việc liên quan đến hóa đơn bán hàng

- Lập hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng. ke toan thuc hanh

- Cập nhật ghi chép phản ánh kịp thời các thông tin giao nhận hàng hóa hàng ngày: Kiểm tra số lượng, đơn giá của từng sản phẩm, lấy đó làm căn cứ xuất hoá đơn cho khách hàng.

- Tập hợp các hóa đơn bán hàng, bao gồm hoá đơn bán hàng hoá và hoá đơn bán dịch vụ.

 - Cuối ngày vào bảng kê chi tiết các hoá đơn bán hàng và tính tổng giá trị hàng đã bán, thuế GTGT (nếu có) trong ngày.

- Tính toán và phản ánh chính xác tổng giá tính toán của hàng bán ra bao gồm cả doanh thu bán hàng, thuế giá trị gia tăng đầu ra của từng nhóm hàng, từng hoá đơn khách hàng, từng đơn vị trực thuộc ( theo các cửa hàng, quầy hàng…). học kế toán thực hành ở đâu tốt tại hà nội

cong-viec-ke-toan-ban-hang

2. Các công việc liên quan đến hợp đồng bán hàng:

- Soạn thảo Hợp đồng bán hàng hóa, dịch vụ.
- Quản lý và lưu trữ hợp đồng giao dịch với khách hàng.
- Quản lý thông tin khách hàng.

3. Các công việc liên quan đến khách hàng

- Kiểm tra, đôn đốc tình hình thu hồi và quản lý tiền hàng.
- Quản lý khách nợ, theo dõi chi tiết theo từng khách hàng, lô hàng, số tiền khách nợ, thời hạn và tình hình trả nợ.

4. Các công việc liên quan đến hàng chiết khấu 

- Theo dõi, tính chiết khấu cho khách hàng : khi nào thì khách hàng được hưởng chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán.

5. Làm các báo cáo liên quan

-    Báo cáo danh mục hàng hóa bán ra theo kỳ.
-    Lập báo cáo công nợ phải thu theo yêu cầu quản lý.
-    Hằng tháng, quý, năm phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tài chính trong kỳ (theo biểu mẫu của Cơ quan Thuế)

6. Các công việc khác

Soạn thảo bảng báo giá cho khách hàng.
Làm thẻ VIP khách hàng  (nếu có)
Tư vấn, chăm sóc khách hàng
Đốc thúc công nợ của khách hàng
Cập nhật giá cả, sản phẩm mới
Quản lý thông tin khách hàng, sổ sách, chứng từ liên quan đến bán hàng của công ty.

>>> Xem thêm: Quy trình bán hàng tại doanh nghiệp

Trung tâm Lê Ánh hiện đang đào tạo các khóa học kế toán và khóa học xuất nhập khẩu, để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ theo số hotline: 0904.84.88.55 hoặc truy cập các website của trung tâm để được tư vấn trực tiếp.

Bình luận

Tin tức mới